Điều tra, làm rõ vụ thuê người chặt gần 500 gốc cà phê - Riêng tư

Sau khi nghe tin từ người hàng xóm rằng rẫy của gia đình bị chặt phá, anh Minh chạy đến nơi thì phát hiện gần 500 gốc cà phê đang cho thu hoạch bị chặt phá nằm ngổn ngang. 

dak lak dieu tra lam ro vu thue nguoi chat gan 500 goc ca phe Diện tích rẫy cà phê nhà anh Minh bị chặt phá. Ảnh: Trang Anh. Ngày 24/7, Đại tá Hà Khắc Nghinh,
Trưởng Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk), xác nhận, có vụ việc phá hoại cây cà phê trên địa bàn huyện. "Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ vụ phá hoại 445 cây cà phê vừa mới xảy ra", vị Đại tá thông tin.
Trước đó, vào sáng ngày 20/7, anh Nguyễn Văn Minh (SN 1978, ngụ tổ dân phố 7, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) nhận được tin báo của người hàng xóm ở gần rẫy nhà mình cho hay, rẫy nhà anh đang bị một số thanh niên chặt phá. Ngay lập tức, anh Minh chạy vào khu vực rẫy tại lô 27 (tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú) thì phát hiện 10 thanh niên người đồng bào đang chặt phá cà phê.
Lúc này, anh Minh yêu cầu những người này dừng lại, tuy nhiên, nhóm thanh niên này cho biết có người thuê đến chặt cà phê nên nhóm người trên tiếp tục chặt phá. "Nhóm thanh niên trên nói, được thuê chặt cà phê để chuyển sang trồng cây khác với số tiền 170.000 đồng/ngày. Khi nhóm thanh niên thắc mắc sao chặt cà phê khi còn sai trái thì người này đã dùng dao chặt hạ 3 cây làm mẫu. Sau đó, nhóm thanh niên này cứ thế chặt phá cà phê của gia đình", anh Minh nói. Ngay sau đó, anh Minh đã trình báo sự việc lên lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã cử lực lượng xuống hiện trường để tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua xác minh, xác định diện rẫy cà phê của anh Minh là 5600m2 số cây cà phê bị chặt phá là 445 cây, trong đó 442 cây được trồng năm 1998, 3 cây trồng năm 2014. dak lak dieu tra lam ro vu thue nguoi chat gan 500 goc ca phe Gần 500 gốc cà phê bị chặt phá nằm héo úa tại rẫy.
Nguyên nhân xảy ra vụ việc hiện đang được cơ quan CSĐT Công an huyện xác minh, làm rõ. dak lak dieu tra lam ro vu thue nguoi chat gan 500 goc ca phe Dân tố công ty điện chặt phá cây cao su không thông báo trước Khi đi thăm rẫy, anh Phương bất ngờ phát hiện một số cây cao su của gia đình bị chặt phá, do không được thông ...

Nguồn trên mạng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Riêng tư Thiết kế bởi trần quốc văn Seo chém gió
Top