Cách SEO local – xu hướng SEO 2016 – 2017 - Riêng tư


SEO Local là hình thức tối ưu hóa thứ hạng website theo các từ khóa liên quan xét trên phương diện địa phương, lãnh thổ. Chẳng hạn như với từ khóa xích lo trẻ em tổng thể đăng ký tên miền Quận 12, TPHCM chẳng hạn. Hình thức SEO mang tính xu hướng của năm  2017 này nhắm hướng đến mục tiêu là các người dùng địa phương, một cách trực tiếp, cụ thể, nên tiết kiệm hơn và cũng SEO dễ dàng, nhanh chóng hơn nữa.
Đầu tiên bạn cần biết các yếu tố mà công cụ tìm kiếm hàng đầu Google xếp hạng Local SEO gồm có:

Sự liên quan:

Trong những thông tin mà các công ty, doanh nghiệp khai báo với Google có liên quan đến các từ khóa của người dùng tìm kiếm hay không. Local SEO đánh giá mức độ phù hợp của một doanh nghiệp đến truy vấn người dùng.
Khoảng cách:
Như đã nói ở trên, SEO Local là hình thức tối ưu hướng đến một đối tượng tại các khu vực địa lý cụ thể, bởi thế mà khoảng cách từ người tìm kiếm đến doanh nghiệp là tiêu chí quan trọng

Sự nổi tiếng:
Doanh nghiệp bạn có nổi tiếng không, được đánh giá và xếp hạng bởi người sử dụng có cao không sẽ quyết định bạn đứng ở vị trí nào ở trên local map.
Hình thức này dĩ nhiên cũng cần các bước như chọn từ khóa, SEO Onpage, SEO Offpage. Tuy nhiên bởi SEO Local chỉ hướng đến phạm vi hẹp, nên dĩ nhiên cần một số thủ thuật

Vậy thì cách SEO Local chi tiết ra sao, cần những bí quyết gì, hãy cùng xem gợi ý 9 thủ thuật từ Ezoom nhé!

Cần tạo 1 Profile Google map chuẩn
Tạo trên Google Places. Những thông tin tối thiểu mà bạn cần có đó chính là tên công ty, địa chỉ, điện thoại rồi lĩnh vực hoạt động, thời gian mở cửa…(cần chứa từ khóa, trỏ về web bạn). Lưu ý khi thêm số điện thoại cần kèm cả mã vùng địa phương là +84 nhé!

Sử dụng bản đồ vào web
Tạo cả Google+ Page cho địa điểm của bạn và chia sẻ bài viết đó trên tường
Viết đầy đủ địa chỉ công ty cả phường, quận, TP…cuối website.Cách SEO local - xu hướng SEO 2016 – 2017
Hãy tích cực tăng số lượng +1 từ người dùng địa phương (Google không hề quan tâm đanh sgias đó là tốt hay không tốt, cứ có đánh giá là bạn đã được cộng điểm và tăng thứ hạng rồi)
Thẻ GEO Meta xác định kinh độ và vĩ độ của địa điểm của bạn
Sử dụng công cụ http://www.geo-tag.de/generator/en.html để định dạng GEO meta cho bạn

Ví dụ như là cho trang xichlomini.com.vn ở ngay địa chỉ của công ty là Quận 7, TPHCM thì ta dùng
Cập nhập vào web nhé với link này sẽ hỗ trợ giúp anh em : http://www.geo-tag.de/generator/en.html 
<meta name=”DC.title” content=”xích lo trẻ em” />

<meta name=”geo.region” content=”VN-SG” />

<meta name=”geo.placename” content=”TPHCM, Quan 12″ />

<meta name=”geo.position” content=”ID vidu: 10.757106;106.738207″ />

<meta name=”ICBM” content=”ID vidu:10.757106, 106.738207″ />

Xây dựng liên kết từ những trang web địa phương
Tập trung tăng traffic cho người dùng ở từng địa phương
Sử dụng nhiều chi nhánh và nên có landing page phù hợp tương ứng
Và ngoài ra, khi tối ưu Local hay là SEO Local còn cần chú ý đến các chi tiết sau nếu như bạn không tìm thấy doanh nghiệp của mình để SEO:

Thông tin chi tiết
Sử dụng tài khoản Google Business để đánh giá xem doanh nghiệp có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng không? Nhiều khi bạn điền thiếu các thông tin nên Google không thể xếp hạng được.

Thời gian hoạt động
Đây cũng là yếu tố quan trọng mà nhiều người bỏ qua. Địa điểm đã cần thiết thì thời gian hoạt động phù hợp và đáp ứng được yêu cầu của người dùng cũng là một điều không thể bỏ qua. Thế nên, bạn không thể tìm thấy doanh nghiệp mình cũng có thể bởi vậy đó.

Đánh giá của người dùng
Sự tương tác của khách hàng là sự phản ánh rõ nét nhất để Google căn cứ vào đó và xếp hạng.

Ảnh doanh nghiệp
Dĩ nhiên bạn chẳng thể nào hiển thị được nếu quên mất ảnh đó. Thêm ảnh còn là giúp gia tăng độ tin cậy cho người dùng.

Trên đây là sự tổng kết và ghi nhận của Ezoom về cách SEO Local một cách hiệu quả nhất, giúp đạt thứ hạng cao trên Google, hãy cùng lưu lại và thực hiện nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Riêng tư Thiết kế bởi trần quốc văn Seo chém gió
Top